HẬU QUẢ KHI KHÔNG BẢO DƯỠNG XE Ô TÔ ĐÚNG HẠN, ĐÚNG ĐỊNH KỲ

12/02/2022

Hậu quả khi không bảo dưỡng xe ô tô đúng hạn, đúng định kỳ

Xe ô tô là một phương tiện được nhiều người cho là món đồ đẳng cấp, giá trị cao, đắt tiền và kể cả cách bảo dưỡng xe ô tô 

cũng rất khó khăn. Đây không phải việc bạn có thể tự xử lý tại nhà cần phải đến trung tâm bảo dưỡng, gara tư vấn và

thực hiện thay bạn.

Vì ở đó có những người thợ chuyên môn cao lành nghề đảm bảo cho xe ô tô và động có của bạn hoạt động hiệu quả,

năng suất và bền bỉ. 

Quy định lịch bảo dưỡng xe ô tô mới theo định kỳ

Đưa xe đi bảo dưỡng định kỳ theo tháng, năm hoặc theo số km sẽ giúp xe được vận hành bền bỉ và êm ái hơn.

Lần đầu đi bảo dưỡng xe ô tô sau 5000 km đầu tiên, chủ xe nên đưa xe đi bảo dưỡng. Để kiểm tra các chi tiết như nhớt máy,

lọc gió động cơ, lọc gió điều hòa, nhớt phanh, nhớt hộp số… Để vệ sinh hoặc thay thế nếu cần thiết.

Thông thường, chủ xe nên thay nhớt máy vì sau 5000 km xe vận hành. Nhớt máy có thể bị lẫn vụn kim loại, gây hại cho xe khi

di chuyển cũng như giảm tuổi thọ động cơ diesel của xe.

Các hạng mục linh kiện thường xuyên bảo dưỡng và thay thế

Bảo dưỡng theo mốc km: 1.000km

Sau mỗi 1000 km, xe ô tô sẽ được đưa đi bảo dưỡng lần đầu. Cụ thể trong lần đầu bảo dưỡng định kỳ này là vệ sinh lọc

gió động cơ và lọc gió điều hòa, thay nhớt máy.

Thông thường bạn không cần thay nhớt động cơ, trừ khi xe được vận hành thường xuyên trong điều kiện khắc nghiệt.

Bảo dưỡng theo mốc km: 5.000km

  • Bảo dưỡng xe ô tô lần đầu sau 5000 km đầu tiên, chủ xe nên đưa xe đi bảo dưỡng để kiểm tra các chi tiết như nhớt máy, lọc gió động cơ, lọc gió điều hòa, mức dầu phanh, nhớt hộp số, nước làm mát, nước rửa kính .. . Để làm sạch hoặc thay thế nếu cần thiết.
  • Thông thường, chủ xe nên thay nhớt máy vì sau 5000 km vận hành. Nhớt máy có thể bị lẫn vụn kim loại, gây hại cho xe khi di chuyển cũng như giảm tuổi thọ động cơ diesel của xe.
  • Kiểm tra dầu động cơ và thay thế các bộ phận khi cần thiết là hai bước kiểm tra quan trọng. Đây cũng là thời điểm thích hợp để bổ sung nước làm mát. Dung dịch rửa kính chắn gió và vệ sinh bộ lọc gió để đảm bảo động cơ vận hành trơn tru.
  • Khoảng thời gian bảo dưỡng 5.000 km cũng là thời điểm thích hợp để kiểm tra các thiết bị điện tử. Xem có bất kỳ vết nứt nhỏ nào hoặc cửa có tiếng kêu có thể cần bôi trơn để vận hành trơn tru hay không. Cuối cùng, hãy kiểm tra lốp xe của bạn xem có bị dính đinh hoặc mảnh vụn nào không.

Bảo dưỡng theo mốc km: 10.000km

  • Kiểm tra dầu động cơ và thay thế các bộ phận khi cần thiết là hai bước kiểm tra quan trọng. Trong 10.000km này. Các động cơ mới hơn ít bị hao mòn hơn và yêu cầu bảo dưỡng và làm sạch kỹ lưỡng để giữ cho chiếc xe trông như mới như ngày mới mua.
  • Bạn cũng sẽ cần thay bộ lọc hệ thống điều hòa không khí của mình sau mỗi 10.000 km. Điều này để đảm bảo rằng không khí bạn hít thở trong cabin là sạch và không có chất ô nhiễm. Nó cũng giúp kéo dài tuổi thọ và hiệu quả làm mát của thiết bị HVAC.
  • Lốp xe cũng cần được chú ý ở điểm này, vì vậy hãy đảm bảo bao gồm căn chỉnh bánh xe, cân bằng và quay lốp trong dịch vụ này. Điều này giúp tránh mài mòn không đồng đều và kéo dài tuổi thọ của lốp và hệ thống treo.
  • Đừng quên vệ sinh xe sạch sẽ và tra dầu vào tất cả các khớp nối, bản lề để xe vận hành trơn tru. Nếu bạn muốn đi xa hơn. Bạn cũng có thể bảo vệ bên ngoài và duy trì vẻ ngoài mới của nó bằng cách tẩy các chi tiết và đánh bóng xe.

Bảo dưỡng theo mốc km: 20.000km – 30.000km

  • Lọc gió và lọc gió điều hòa sẽ bị bẩn và tắc nghẽn sau 30.000 km, ảnh hưởng đến hoạt động của động cơ và sức khỏe của bạn.
  • Sau mỗi 20.000 đến 30.000 km, bạn cần phải thay lọc động cơ và lọc gió điều hòa để động cơ vận hành êm ái hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn. Nhờ đó giúp hệ thống điều hòa hoạt động tốt và bảo vệ sức khỏe của bạn.

Bảo dưỡng theo mốc km: 40.000km

  • Sau 40.000 km, chủ xe nên đến thợ sửa xe kiểm tra và thay thế bộ lọc nhiên liệu. Dầu hộp số, dầu vi sai, dầu trợ lực lái, dầu phanh, dầu ly hợp và nước làm mát.
  • Theo thời gian, dầu phanh và dầu ly hợp sẽ bị lẫn hơi ẩm, gây mòn và ảnh hưởng đến hoạt động của hệ thống phanh và ly hợp của ô tô. Do đó cần bảo dưỡng bộ phận này.

Bảo dưỡng theo mốc km: 70.000km – 80.000km

  • Tài xế và chủ xe nên bảo dưỡng xe ô tô như thay dầu hộp số tự động sau mỗi 70.000 – 80.000km trong điều kiện lái xe bình thường.
  • rong điều kiện lái xe khắc nghiệt, tốt nhất bạn nên thay nhớt khoảng 50.000 – 70.000km …
  • Những con số này không quy về thời gian sử dụng; một số xe có thể yêu cầu thay dầu hộp số tự động 5-6 năm một lần nếu lái xe một quãng đường nhất định.
  • Nhưng một số xe khác có thể yêu cầu thay dầu hộp số tự động 10 năm một lần nếu lái xe không thường xuyên.

Các tác hại khi không bảo dưỡng xe ô tô theo đúng thời hạn

  • Xe nhanh hỏng hóc
  • Động cơ yếu
  • Phụ kiện, linh kiện không bền
  • Giảm tuổi thọ
  • Giảm hiệu suất
  • Tốn tiền thay phụ tùng

Những lưu ý cần biết khi bảo dưỡng xe ô tô ở nhà

  • Kiểm tra lốp ô tô
  • Kiểm tra phanh
  • Kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống lọc gió đúng cách tại nhà
  • Thay giảm xóc
  • Thay dầu động cơ
  • Thay thế ắc – quy

MITSUBISHI KIÊN GIANG

Phân phối các dòng xe: 5 chỗ, 7 chỗ, bán tải

- ATTRAGE 5 CHỖ

- XPANDER 7 CHỖ

- XPANDER CROSS  7 CHỖ

- OUTLANDER 7 CHỖ

- PAJERO SPORT 7 CHỖ

HOTLINE TƯ VẤN BÁN HÀNG: 0907 609 409 - THANH NGÂN

ĐỊA CHỈ: 211 LẠC HỒNG, KHU PHỐ VĨNH PHÁT, PHƯỜNG VĨNH HIỆP, RẠCH GIÁ, KIÊN GIANG

 

Bài viết khác

NGUYỄN THỊ THANH NGÂN

Hãy gọi ngay để được tư vấn chính xác và nhận được khuyến mãi nhiều nhất.

ngan15425@gmail.com